Chạy quảng cáo FB dùng video hay hình ảnh hiệu quả hơn ? | Hunter Agency

Chạy quảng cáo FB dùng video hay hình ảnh hiệu quả hơn ? | Hunter Agency

Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, một câu hỏi phổ biến mà nhiều người luôn đặt ra là: "Nên chạy quảng cáo sử dụng hình ảnh hay video thì sẽ hiệu quả hơn?"

Không có công thức chung cho tất cả

Trước tiên, cần phải làm rõ rằng không có một công thức nào đảm bảo rằng chạy quảng cáo bằng hình ảnh sẽ tốt hơn so với video, hay ngược lại. Mọi thứ phụ thuộc vào ngành hàng của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Hình ảnh cho các sản phẩm cần sự thu hút bằng mắt

Đối với những sản phẩm mà chỉ cần nhìn hình ảnh là có thể thu hút khách hàng, việc đầu tư vào các bức ảnh đẹp rất quan trọng. Các sản phẩm như nước hoa, thời trang, hoặc đôi sách thường sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp và thu hút người mua.

Video cho các sản phẩm và dịch vụ phức tạp

Ngược lại, đối với những sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp hơn, yêu cầu nhiều thông tin và thời gian để suy nghĩ, video là một công cụ hữu hiệu. Video có thể cung cấp nhiều thông tin hơn và giải thích chi tiết về cách thức hoạt động của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ưu tiên video hiện tại từ Facebook

Hiện tại, Facebook đang rất ưu tiên phần video trong quảng cáo của mình. Facebook đang cạnh tranh mạnh mẽ với các nền tảng khác và khuyến nghị người dùng tạo ra video để được hiển thị ở những vị trí tốt như Facebook View hoặc Instagram.

"Các bạn nên làm những video hình ảnh để được diễn thị trên những vị trí tốt."

Tiếp cận khách hàng thông qua video

Sử dụng video trong quảng cáo giúp tăng được lượng người xem và từ đó tạo ra những nhóm khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể phân loại nhóm người xem theo các mức độ khác nhau như: xem 10 giây, xem 25%, 50%, 75%, và xem hết video. Từ đó, bạn có thể sử dụng các đối tượng tương tự hoặc tiếp cận lại những người đã xem video bằng các bài quảng cáo hình ảnh tĩnh.

Sự kết hợp của cả hai

Cuối cùng, không nhất thiết phải chọn một trong hai. Bạn nên thử nghiệm cả hai hình thức để xem hình thức nào mang lại hiệu quả tốt hơn cho doanh nghiệp của mình. Chỉ cần tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng, dù là hình ảnh hay video, thì bạn sẽ đạt được kết quả tốt.

Kết luận

Dù bạn chọn chạy quảng cáo bằng hình ảnh hay video, điều quan trọng nhất là hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ của mình cùng với tâm lý của khách hàng mục tiêu. Việc thử nghiệm và cân nhắc kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tìm ra chiến lược quảng cáo phù hợp nhất.

Chúc các bạn thành công trong chiến dịch quảng cáo của mình!

Kiều Thắng

Article by Kiều Thắng

Published 29 May 2024